Sáng nay, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình triển khai một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.


Đoàn đã đến kiểm tra tình hình thực hiện dự án Khu Công nghiệp Quảng Trị, Khu bến cảng Mỹ Thuỷ và Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông – Tây tỉnh Quảng Trị - giai đoạn 1.

 

Đối với dự án Khu Công nghiệp Quảng Trị, đồng chí Võ Văn Hưng đánh giá cao sự tích cực, nỗ lực của nhà đầu tư, UBND huyện Hải Lăng, BQL Khu kinh tế tỉnh và các sở, ngành liên quan thời gian vừa qua đã chủ động phối hợp rà soát các tồn tại, vướng mắc; đề xuất các giải pháp xử lý hiệu quả; báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết; đồng thời triển khai thực hiện và hoàn thành một số nội dung theo chỉ đạo của UBND tỉnh.  Qua đó cũng đốc thúc nhà đầu tư sớm có văn bản chính thức về kế hoạch, ý tưởng thực hiện giai đoạn 2 của dự án để tỉnh Quảng Trị phối hợp triển khai hiệu quả.

 

Lãnh đạo UBND tỉnh nghe báo cáo tiến độ triển khai dự án Khu công nghiệp Quảng Trị

 Đối với dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ, đồng chí Võ Văn Hưng ghi nhận quyết tâm và tiến độ triển khai thực hiện dự án của nhà đầu tư cũng như đơn vị thi công. Qua đó cũng đề nghị nhà đầu tư huy động thêm phương tiện, thiết bị, tăng cường nhân lực, vật tư... để tranh thủ thời tiết thuận lợi tập trung thi công đồng thời các hạng mục chính. Về một số kiến nghị đề xuất của BQL Khu kinh tế tỉnh, UBND tỉnh giao các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường căn cứ phạm vi chức năng, nhiệm vụ để khẩn trương tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết đúng quy định.

 Riêng đối với dự án Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông – Tây tỉnh Quảng Trị giai đoạn 1, qua báo cáo của các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng đến nay tiến độ của dự án chưa đúng mong đợi. Do vậy chủ đầu tư phải đẩy nhanh tiến độ; đặc biệt BQL Dự án Đầu tư xây dựng dựng tỉnh phải có tổ quản lý dự án để đốc thúc các đơn vị liên quan triển khai nhanh các phần việc theo đúng thời gian đã đề ra.

 Mai Trang – Hồng Quân

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập