Triển khai chương trình OCOP năm 2024


Chiều 14-5, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị Triển khai chương trình OCOP năm 2024, trao giấy chứng nhận sản phẩm OCop năm 2023. Đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh uỷ, PCTTT UBND tỉnh, trưởng Ban điều hành Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh chủ trì hội nghị.


Năm 2023, toàn tỉnh có 58/60 sản phẩm có đủ điều kiện công nhận từ hạng 3 sao trở lên, trong đó có 13 sản phẩm đề nghị Hội đồng cấp tỉnh đánh giá, phân hạng. Đến nay toàn tỉnh có 138 sản phẩm OCOP, tăng 23 sản phẩm so với năm 2022. Trong đó có 43 sản phẩm 4 sao, 95 sản phẩm 3 sao với 76 chủ thể OCOP. Chương trình OCOP năm 2024 được triển khai phát triển sản phẩm gắn với thế mạnh, lợi thế về vùng nguyên liệu địa phương, nâng cao hiệu quả hoạt động đánh giá, công bố và kiểm tra chất lượng sản phẩm OCOP trên cơ sở hỗ trợ quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP. Nâng cao chất lượng, thực hiện nghiêm túc quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Đồng chí Hà Sỹ Đồng trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm được công nhận OCOP


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hà Sỹ Đồng đánh giá cao quá trình nỗ lực, lao động sáng tạo của các chủ thể, tạo sức lan toả và nhân rộng chương trình trở thành một chương trình chuyên đề lớn trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tạo điều kiện cho sản phẩm đặc trưng của Quảng Trị vươn ra thị trường trong nước và quốc tế.

Năm 2024 và những năm tiếp theo, đồng chí yêu cầu các địa phương khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh; các chủ thể tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm chủ lực, đặc trưng gắn với vùng nguyên liệu địa phương, sản phẩm làng nghề…với quan điểm chung là không chạy theo số lượng và thành tích, khẳng định được chất lượng, thương hiệu và yếu tố thị trường.

Dịp này, Ban điều hành Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh đã trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm được công nhận OCOP thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2023. Trong đó có 5 chủ thể có sản phẩm được công nhận sản phẩm 4 sao năm 2023.

 

Việt Anh- Minh Trí

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập