Chiều nay, đồng chí Hà Sỹ Đồng- UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV năm 2024


Tại buổi làm việc, Ban Dân tộc tỉnh đã báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số các cấp. Theo đó, các huyện Hướng Hóa, Đakrông sẽ tổ chức Đại hội cấp huyện trong khoảng tuần giữa tháng 6/2024; các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Cam Lộ đang thực hiện công tác chuẩn bị để tổ chức Hội nghị liên tịch cấp huyện, hoàn thành trước tháng 6/2024. Đối với Đại hội đại biểu các dân tộc cấp tỉnh sẽ được tổ chức vào tháng 11/2024. 

Qua nghe báo cáo và góp ý của các sở, ngành liên quan, đồng chí Hà Sỹ Đồng đề nghị ban Dân tộc trên tinh thần kế thừa, trách nhiệm để tổ chức Đại hội đại biểu các Dân tộc tỉnh Quảng Trị lần thứ IV, năm 2024 thành công, an toàn, tiết kiệm, nhân văn. Đồng chí cơ bản thống nhất với báo cáo và kế hoạch tổ chức Đại hội mà ban Dân tộc đã xây dựng, trong đó yêu cầu ban Dân tôc trong tháng 6/2024 phải hoàn thành chương trình đại hội tại đơn vị cấp huyện và có báo cáo trình UBND tỉnh về tâm tư, nguyện vọng, đề đạt của đồng bào dân tộc thiểu số đối với những vấn đề quan trọng trong cuộc sống, nhất là đối với những chính sách phát triển cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng chí Hà Sỹ Đồng phát biểu tại buổi làm việc

Về số lượng đại biểu dự kiến ngoài 250 đại biểu dân tộc thiểu số và 80 đại biểu là khách mời của các sở, ngành, đồng chí cho rằng cần có thêm các đại biểu đến từ cơ quan thông tấn báo chí, đơn vị, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đồng bào dân tộc thiểu số.

Đối với công tác thi đua, khen thưởng, đồng chí Hà Sỹ Đồng yêu cầu ban Dân tộc soát lại một số nội dung, lấy ý kiến của các sở, ngành, đơn vị liên quan để tôn vinh kịp thời, đúng người, đúng việc.

Trong công tác tuyên truyền, các đơn vị liên quan phải xây dựng kế hoạch chi tiết, rõ ràng thời điểm trước, trong và sau đại hội. Nội dung tuyên truyền cần đa dạng, phong phú, đặc biệt là nêu bật được hoạt động dân tộc trước thềm đại hội…

Mai Linh- Quốc Nhật

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập