Chiều nay, đồng chí Hà Sỹ Đồng- UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp giải quyết vướng mắc về xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất, giá tính tiền thuê đất và tiến độ bàn giao đất Càng Hàng không Quảng Trị.



Tại cuộc họp, đại diện Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng, sở TNMT và huyện Gio Linh đã báo cáo tiền độ việc giải phóng mặt bằng dự án Cảng Hàng không Quảng Trị. Theo kế hoạch đặt ra, đến ngày 25/6 sẽ tiến hành bàn giao 160ha đất sạch cho nhà đầu tư để tiến hành triển khai dự án. Sở Tài chính và các ngành liên quan cũng đã báo cáo một số vướng mắc trong công tác xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất, giá tính tiền thuê đất.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hà Sỹ Đồng ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ của Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng và huyện Gio Linh để tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng cho dự án. Tuy nhiên, hiện nay, việc giao đất vẫn còn nhiều vướng mắc, nhất là về việc áp dụng luật. Chính vì vậy, đồng chí yêu cầu các ngành phải nghiên cứu, tham mưu sát, đúng, kịp thời và thường xuyên báo cáo cho UBND tỉnh về những vướng mắc khi tiến hành công tác giải phóng mặt bằng cho dự án quan trọng này. Đề nghị sở TN&MT rà soát lại Luật đất đai 2013 và các Nghị định hiện hành liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thiện báo cáo trình UBND tỉnh để có căn cứ tiến hành công tác GPMB. Đề nghị Ban Quản lý dự án và huyện Gio Linh tiếp tục tuyên truyền, vận động để đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng. Đồng chí nhấn mạnh: tất cả các khâu, các giai đoạn phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng phát biểu tại cuộc họp


Liên quan đến việc định giá đất, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng yêu cầu sở TN&MT đến tháng 8/2024 thực hiện xây dựng lại bảng giá đất, theo nguyên tắc phù hợp với thị trường, đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân và doanh nghiệp. Sở Tài Chính xây dựng lại quy trình tính theo hệ số K để tạo sự đồng bộ trong quá trình thực hiện. Trong giai đoạn chuyển tiếp của các Luật, giao Ban QLKKT và sở TNMT rà soát lại các dự án đã thực hiện cho thuê đất để có thể có sự so sánh, đối chiếu và áp dụng luật mới đối với các dự án chưa triển khai một cách phù hợp…


Mai Linh- Võ Quốc  

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập