Chiều 11/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Vì hòa bình năm 2024 chủ trì cuộc họp với BTC và các Tiểu ban phục vụ lễ hội Vì Hòa bình để rà soát tất cả các công việc có liên quan đến công tác tổ chức lễ hội Vì Hòa bình năm 2024.



Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 sẽ được khai mạc vào tối 6/7 tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải với chuỗi các hoạt động ý nghĩa, các chương trình nghệ thuật đặc sắc với mong muốn dấu ấn của lễ hội sẽ tạo ra các điểm nhấn cảm xúc “Mang cả thế giới hòa bình đến Quảng Trị”. Đây là lễ hội nhằm tôn vinh giá trị của hoà bình, tri ân các anh hùng liệt sĩ, tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh; góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam; xây dựng Quảng Trị trở thành một không gian văn hoá vì hoà bình, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu chuộng hòa bình đến với Quảng Trị.

Tại cuộc họp, BTC chương trình đã báo cáo tiến độ thực hiện các phần việc đã triển khai theo Kết luận của UBND tỉnh tại các cuộc họp trước về tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình. Trong đó, các tiểu ban đã có sự chủ động triển khai công việc: công tác hậu cần, lưu trú, chuẩn bị các điều kiện về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, kịch bản các hoạt động, chương trình nghệ thuật … tất cả để đảm bảo cho lễ hội được tổ chức thành công.



Toàn cảnh phiên họp rà soát tất cả các công việc có liên quan đến công tác tổ chức lễ hội Vì Hòa bình năm 2024


Nhấn mạnh về mục đích, ý nghĩa của lễ hội, phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Vì hòa bình năm 2024 đề nghị các sở, ban ngành, đơn vị liên quan cần sẵn sàng các phương án, tổ chức 1 cách tốt nhất các hoạt động trong lễ hội. Công tác truyền thông cần có các cách tiếp cận, chia sẻ nhanh nhất, chính xác nhất, lan tỏa được nhiều nhất để lan truyền các hoạt động của lễ hội, trong đó cần lưu ý về truyền thông qua mạng xã hội. Giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao du lịch hoàn thành các thủ tục về mặt pháp lý đảm bảo đúng tiến độ cho các hoạt động, rà soát thật kỹ các kịch bản của chương trình, có các phương án tuyên truyền trực quan cụ thể về lễ hội. Giao Sở y tế có kế hoạch hướng dẫn, truyền thông về sức khỏe cảnh báo cho các vận động viên, nhất là các vận động viên không chuyên khi tham gia các giải chạy trong khuôn khổ lễ hội và các phương án về y tế cho tất cả các sự kiện. Đài PTTH Quảng Trị giới thiệu các bài hát mới trong chuỗi các bài hát về Quảng Trị để lan tỏa hình ảnh Quảng Trị đến bạn bè gần xa. Tiểu ban hậu cần lưu ý về công tác lễ tân, hậu cần, tính toán phương án di chuyển của các đoàn đại biểu để đảm bảo sự đón tiếp chu đáo. Các tiểu ban cần tập trung cao độ cho đêm khai mạc lễ hội Vì hòa bình; thường xuyên rà soát lại các việc của mình được phân công, phân nhiệm, nếu có vướng mắc cần phải báo cáo UBND tỉnh sớm để giải quyết, tất cả để tổ chức lễ hội Vì Hòa bình thành công.

 

Thế An – Hoàng Hùng

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập