Sáng nay, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Quảng Trị tổ chức phiên họp triển khai phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Nam, PCT UBND tỉnh, trưởng BCĐ kỳ thi Tốt nghiệp THPT chủ trì cuộc họp.


Cuộc họp đã triển khai Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh, triển khai Kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, phân công nhiệm vụ các thành viên... Theo kế hoạch, toàn tỉnh sẽ tổ chức 1 Hội đồng thi cho các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh Quảng Trị. Hội đồng thi tổ chức coi thi tại 26 điểm thi đặt ở các huyện, thị xã, thành phố. Số lượng thí sinh tham gia kỳ thi dự kiến là 8400 thí sinh, trong đó có 461 thí sinh tự do.

Đồng chí Hoàng Nam phát biểu kết luận tại cuộc họp


Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Nam cho rằng: Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đạt kết quả cao, các thành viên trong BCĐ tiếp tục quán triệt vai trò quan trọng của kỳ thi, đảm bảo kỳ thi tốt hơn. Rà soát lại cơ sở vật chất trường lớp và các điều kiện khác, nhất là địa bàn vùng sâu vùng xa. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền liên quan đến kì thi cho phụ huynh và học sinh, có địa chỉ duy nhất cho cho phụ huynh và học sinh cập nhật. Rà soát lại chất lượng học sinh, có kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo thêm cho học sinh, đảm bảo cho học sinh có tâm lí tốt trước kỳ thi. Tập huấn cho lực lượng coi thi, đảm bảo quy chế, đảm bảo công bằng. Tuyệt đối không để những sai sót, vi phạm quy chế thi. Không để các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn bỏ thi, lỡ cơ hội thi. Có phương án tiếp sức cho học sinh, ưu tiên cho học sinh vùng sâu vùng xa. Tỉnh sẽ điều phối, ưu tiên ở địa bàn vùng khó khăn, nhận rộng các mô hình hay hiệu quả trong Tiếp sức mùa thi. Đồng chí cũng lưu ý: cần tham mưu UBND tỉnh kịp thời ban hành Chỉ thị về Tổ chức kỳ thi và cùng với kế hoạch của UBND tỉnh, phân công phân nhiệm rõ cho các thành viên BCĐ, các địa phương đơn vị liên quan. Tăng cường kiểm tra, thanh tra, lên các phương án chủ động trước các tình huống xảy ra, nhất là đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống lợi dụng công nghệ cao...Thời gian không còn nhiều, các thành viên trong BCĐ kỳ thi cần triển khai tốt nhất công tác thi cử, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, đạt kết quả cao.

Thanh Vân - Tạ Hưng

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập