Sáng 18/7, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.



Trong 6 tháng đầu năm 2024, cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp trong tỉnh đã triển khai khá toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, góp phần thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và của từng ngành. 

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt được nhiều kết quả tích cực. Một số cấp ủy cấp huyện đã tăng cường thực hiện nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên. Số lượng tổ chức đảng và đảng viên được kiểm tra, giám sát nhiều nội dung tăng so với 6 tháng đầu năm 2023. Nội dung kiểm tra, giám sát tương đối toàn diện hơn, sát với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị được kiểm tra, giám sát. Việc thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm cơ bản đảm bảo đúng phương châm, nguyên tắc, quy trình, thủ tục, góp phần giữ nghiêm kỷ luật Đảng.


Đồng chí Hồ Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đề cập đến nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2024, đồng chí Hồ Thị Thu Hằng đề nghị UBKT các cấp tiếp tục nghiên cứu, quán triệt có hiệu quả Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, nhất là công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. Bên cạnh đó các cấp cần chủ động thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, chú ý kiểm tra, giám sát khi có dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên, nhất là các địa bàn có nhiều dự án trọng điểm của quốc gia và địa phương khi công tác giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai có nhiều khó khăn, vướng mắc. Đồng chí cũng đề nghị UBKT các huyện tiếp tục nâng cao chất lượng giám sát chuyên đề, giám sát thường xuyên; đồng thời giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhất là đơn thư liên quan đến công tác nhân sự cấp uỷ cũng như giải quyết các vụ án, vụ việc được dư luận quan tâm tại các địa bàn.

 

Mai Trang - Phước Đạt

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập