Tin tức

Ghi nhận từ một Đảng bộ sáp nhập

Thứ bảy, 13/06/2020 - 11:00

Là một trong 8 đơn vị hành chính xã, thị trấn tại huyện Hải Lăng thực hiện sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Đảng bộ thị trấn Diên Sanh được thành lập từ ngày 01/3/2020 trên cơ sở sáp nhập Đảng bộ xã Hải Thọ và Đảng bộ thị trấn Hải Lăng. Vượt qua khó khăn của ngày đầu sáp nhập, Đảng bộ thị trấn Diên Sanh đã từng bước tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025.

 
Ra BCH Đảng bộ thị trấn Diên Sanh nhiệm kỳ 2020-2025

Với vai trò là trung tâm chính trị- kinh tế văn hóa của huyện Hải Lăng, những năm qua, nền kinh tế của thị trấn Diên Sanh tiếp tục tăng trưởng khá và chuyển dịch cơ cấu đúng hướng, kết cấu hạ tầng được đầu tư nâng cấp. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân hàng năm giai đoạn 2015-2020 đạt 19,9%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 75 triệu đồng (gấp 2,5 lần so với năm 2015). Thương mại - dịch vụ phát triển nhanh theo hướng đa ngành. Đến nay, toàn thị trấn có 1044 cơ sở thương mại- dịch vụ với 1428 lao động, tăng 266 cơ sở so với năm 2015. Ngoài các doanh nghiệp lớn đầu tư tại Cụm công nghiệp Diên Sanh, thị trấn hiện có có 178 cơ sở CN-TTCN với 405 lao động. Bên cạnh đó, sản xuất nông - lâm – ngư của thị trấn cũng đạt nhiều kết quả quan trọng cả về quy mô, năng suất, giá trị sản phẩm. Diện tích lúa chất lượng cao tiếp tục được mở rộng, xây dựng cánh đồng lớn đạt 25,6 ha. Năng suất lúa bình quân đạt trên 61 ta/ha. Mô hình nuôi trồng thủy sản phát triển mạnh với diện tích nuôi cá nước ngọt đạt 64,45 ha, sản lượng hàng năm đạt 33,2 tấn.

Một điểm nhấn trong phát triển của thị trấn Diên Sanh đó là Xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh đạt được nhiều kết quả nổi bật. Có thể nói từ Nghị quyết số 02 của Ban Thường vụ Huyện ủy về phát triển KT-XH thị trấn giai đoạn 2016-2020, trong đó ưu tiên nhiều cơ chế, chính sách để phát triển hạ tầng kỷ thuật đô thị. Nhờ vậy diện mạo đô thị và nông thôn ngày càng khởi sắc. Công tác chỉnh trang nông thôn, chỉnh trang đô thị được nhân dân hưởng ứng tham gia tích cực. 19 tiêu chí NTM đều đã đạt chuẩn và trên chuẩn; xây dựng đô thị văn minh đã được công nhận đạt chuẩn giai đoạn I.

Ông Nguyễn Dư Thụy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Diên Sanh cho biết : Hiện  Đảng bộ thị trấn Diên Sanh có 15 chi bộ với 405 đảng viên . Vì vậy một trong những mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội Đảng bộ thị trấn Hải Lăng nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra là Phấn đấu xây dựng thị trấn Diên Sanh đạt chuẩn đô thị loại 5 năm 2025 trên cơ sở thực hiện đồng bộ các giải pháp trong đó coi trọng nội dung xây dựng Đảng bộ đoàn kết thống nhất ý chí hành động và nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên toàn Đảng bộ .

Là một trong những đảng bộ có số lượng đảng viên khá đông với 405 đảng viên, sau Đại hội , các chi bộ ở thị trấn Hải Lăng tập trung nâng cao sức chiến đấu của chi bộ, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của Đảng viên trong việc vận động đưa Nghị quyết vào cuộc sống về tận người dân.Ông Phan Khắc Hương, Bí thư Chi bộ thôn Thọ Nam - thị trấn Diên Sanh đã khẳng định như vậy

Có thể nói, sau 30 năm thành lập huyện Hải Lăng, thị trấn Diên Sanh đã có những đổi thay vượt bậc trên mọi lĩnh vực. Thực tế này đã tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân thị trấn Diên Sanh, tạo động lực để họ cùng sát cánh với Đảng bộ thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng và  của địa phương.

Hành trình xây dựng thị trấn Diên sanh đạt đô thị loại V vào năm 2025 cũng đang đứng trước nhiều khó khăn thách thức nhưng với quyết tâm của Đảng bộ và sự đồng hành của người  dân chắc chắn mục tiêu này sẽ thành công góp phần vào mục tiêu chung của Đảng bộ Hải Lăng là xây dựng thị trấn Diên Sanh xứng tầm là trung tâm chính trị- kinh tế văn hóa của huyện Hải Lăng.
 
        
                                                                                                             Linh Xuân
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD