Tin tức

Ngành Thuế phấn đấu hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu năm 2020

Thứ tư, 08/07/2020 - 09:34

Mặc dù những ảnh hưởng của dịch COVID – 19 đã làm giảm số thu trong 6 tháng đầu năm, tuy nhiên ngành thuế quyết tâm phấn đấu hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu ngân sách năm 2020 – Đây là tinh thần được thể hiện qua hội nghị trực tuyến sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 vừa được Tổng cục Thuế tổ chức với sự tham gia của Cục thuế các địa phương vào ngày 8/7.

 
Tại điểm cầu Quảng Trị 

Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2020, ngày từ đầu năm ngành Thuế đã ra quân triển khai các giải pháp thu, trong đó tập trung thu phần chênh lệch quyết toán năm 2019 chuyển sang. Bắt đầu từ tháng 4, do những ảnh hưởng của dịch COVID – 19, số thu bắt đầu giảm dần. Đến ngày 30/6, toàn ngành thuế đã thu đạt hơn 574.000 tỷ đồng, đạt 45,8% so với dự toán và 96% so với cùng kỳ. Đối với ngành thuế tỉnh Quảng Trị, tổng thu nội địa trong 6 tháng đầu năm không kể tiền sử dụng đất, xổ số ước đạt 806 tỷ đồng, bằng 42% so với dự toán.
 
Đề cập đến các giải pháp trong 6 tháng cuối năm, Tổng cục Thuế khẳng định: Trước mắt, ngành Thuế sẽ tập trung hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh theo tinh thần các nghị định, nghị quyết của Chính phủ. Bên cạnh việc thực hiện hỗ trợ giảm, giãn thuế, Tổng cục Thuế sẽ kết hợp tuyên truyền, triển khai các biện pháp đôn đốc thu hồi nợ thuế. Đồng thời, thực hiện cải cách hành chính, đẩy mạnh việc điện tử hoá việc khai, nộp, hoàn thuế,…Tinh thần từ đây đến cuối năm 2020 sẽ quyết liệt triển khai các giải pháp, rà soát tìm kiếm nguồn thu bù đắp thiếu hụt, phấn đấu hoàn thành mức cao nhất nhiệm vụ thu năm 2020./.
 

                                                                                           Mai Trang – Minh Trí

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD