Tin tức

Hiệu quả ở Hợp tác xã nông sản Tây Vĩnh Thủy

Thứ năm, 06/08/2020 - 08:27

Mặc dù chỉ mới đi vào hoạt động được hơn 2 năm, tuy nhiên nhờ xác định hướng đi đúng đắn, mạnh dạn đầu tư vào sản xuất cùng sự đoàn kết của các thành viên, Hợp tác xã (HTX) Kinh doanh và Dịch vụ nông sản Tây Vĩnh Thủy, xã Vĩnh Thủy bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực, trở thành điểm sáng của phong trào xây dựng HTX kiểu mới tại huyện Vĩnh Linh.

Các thành viên HTX Kinh doanh và Dịch vụ nông sản Tây Vĩnh Thủy bên mô hình chanh leo trồng thử nghiệm

Là một trong những thành viên của HTX Kinh doanh và Dịch vụ nông sản Tây Vĩnh Thủy, gia đình ông Trần Văn Phẩm đã mạnh dạn khai hoang, lập hóa và mở rộng trang trại trồng cây ăn quả với 2ha các loại cây ăn trái như thanh long, bưởi da xanh, chanh leo... Từ các mô hình này, bình quân mỗi năm sau khi trừ chi phí gia đình ông Phẩm lãi ròng khoảng 200 triệu đồng.

Ông Trần Văn Phẩm, xã viên HTX Kinh doanh và Dịch vụ nông sản Tây Vĩnh Thủy, xã Vĩnh Thủy chia sẻ: “ Nhờ siêng năng, nỗ lực nên đến nay, gia đình tôi đã có 7ha cao su, 2 ha cây ăn trái. Sắp tới, gia đình tôi sẽ đầu tư trồng thêm 1ha mít Thái để nâng cao hiệu quả trên một đơn vị diện tích”.

 HTX Kinh doanh và Dịch vụ nông sản Tây Vĩnh Thủy được thành lập vào tháng 5/2018 gồm 26 thành viên, đảm nhận trên 750ha đất đai ở phía Tây của xã Vĩnh Thủy. Đến thời điểm này, HTX đã phát triển được hơn 78 ha cây ăn quả, trong đó có 68 ha đã cho thu hoạch. Đặc biệt, các thành viên HTX đã xây dựng thành công thương hiệu cho thanh long ruột đỏ, được chứng nhận VietGAP, có tem mác truy xuất nguồn gốc. Đồng thời đưa loại trái cây này trở thành một trong những sản phẩm chủ lực, có quy mô lớn tại địa phương.

 

Với trên 50 ha thanh long ruột đỏ, hàng năm đem lại giá trị kinh tế cao cho HTX nông sản Tây Vĩnh Thủy

Ông Nguyễn Quang Hạnh, Giám đốc HTX Kinh doanh và Dịch vụ nông sản Tây Vĩnh Thủy, xã Vĩnh Thủy cho biết: “Chúng tôi xuất phát từ những hộ dân, sau khi trồng các loạt cây ăn quả có hiệu quả thì liên kết lại thành lập HTX. Sau khi có tư cách pháp nhân, HTX đã tìm kiếm đầu ra sản phẩm, tìm kiếm các loại giống mới phù hợp với địa phương. Chúng tôi nghĩ rằng, vùng đất này rất phù hợp với việc phát triển các mô hình cây ăn quả, cũng như đổi mới các mô hình sản xuất, các chuỗi hoạt động nhằm nâng cao cuộc sống của bà con nông dân”.

Hiện nay, HTX Kinh doanh và Dịch vụ nông sản Tây Vĩnh Thủy đang là đơn vị có diện tích canh tác cây ăn quả lớn nhất trên địa bàn huyện Vĩnh Linh, sản phẩm nông sản của HTX được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng và đã có mặt ở khắp các thị trường trong, ngoài tỉnh. Mục tiêu của HTX thời gian đến là tiếp tục mở rộng diện tích cây ăn quả như thanh long ruột đỏ, bưởi da xanh. Chú trọng hướng đến lợi ích của xã viên, xây dựng HTX là điểm sáng trong phong trào xây dựng HTX kiểu mới trên địa bàn tỉnh.
                                                                             

                                                                                                                                                   Minh Dương – Minh Trí

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD