Tin tức

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà cho Nhân dân vùng lũ Quảng Trị

Chủ nhật, 01/11/2020 - 17:02

Ngày 1/11, đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao quà cho Nhân dân vùng lũ tỉnh Quảng Trị.

Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao quà cho người dân xã Hải Phong huyện Hải Lăng

Tại xã Hải Phong, huyện Hải Lăng, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ vừa qua, mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Tại thôn Văn Trị, xã Hải Phong, đoàn đã tổ chức vận hành hệ thống máy lọc nước cung cấp nước sạch cho các hộ dân tại khu vực.

Xã Hải Phong là một trong những địa phương nằm trong vùng thấp trũng của huyện Hải Lăng. Đợt mưa lũ vừa qua người dân nơi đây bị cô lập nhiều ngày, nguồn nước uống và sinh hoạt phụ thuộc vào nước mưa. Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho người dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã huy động Đội Ứng phó thảm họa cấp tỉnh vận hành máy lọc nước Berkefeld của Đức với công suất lọc 4.000 lít/giờ. Đây là dự án do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ CHLB Đức tài trợ với tổng giá trị hơn 40.000 USD.


Mai Trang - Minh Trí 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD