Tin tức

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden có bài phát biểu toàn quốc trong thời điểm gay cấn

Thứ bảy, 07/11/2020 - 15:13

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden bắt đầu phát biểu vào tối 6/11 (giờ địa phương) cùng người liên danh tranh cử Phó Tổng thống Kamala Harris mặc dù kết quả kiểm phiếu tại một số bang chiến trường vẫn chưa ngã ngũ.

 
Chú thích ảnh
Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: Reuters
 
Ông Biden phát biểu từ Wilmington, Delaware với bà Kamala Harris đứng bên cạnh trên sân khấu: “Chúng tôi chưa có tuyên bố chiến thắng cuối cùng, nhưng con số phiếu bầu cho thấy điều này đã rõ ràng. Một câu chuyện rõ ràng và thuyết phục. Chúng tôi sẽ chiến thắng cuộc đua này”.
 
Cựu Phó Tổng thống Mỹ bổ sung: “Hãy nhìn vào điều đã xảy ra từ hôm qua. 24 tiếng đồng hồ chúng ta đứng sau ở Georgia nhưng nay chúng ta đã vượt trước và có thể chiến thắng tại tiểu bang này. 24 giờ trước chúng ta cũng đứng sau ở Pennsylvania nhưng thời điểm này đảng Dân chủ lại có thể chiến thắng. Chúng ta đang dẫn trước ở Arizona, Nevada. Chúng ta đang trên đường giành được 300 phiếu đại cử tri. Hãy xem xét những con số trên toàn quốc. Chúng ta sẽ thắng cuộc đua này với đa số phiếu và toàn nước Mỹ ủng hộ chúng ta”.
 
Ứng cử viên đảng Dân chủ cũng nói rằng ông sẽ nhận được trên 300 phiếu đại cử tri trước viễn cảnh giành chiến thắng tại bang Arizona và Nevada.
 
Ông Joe Biden đã tiến gần với việc đạt được 270 phiếu đại cử tri khi đảm bảo được chiến thắng tại các bang Wisconsin và Michigan từ ngày 4/11 (giờ địa phương).
 
Tính đến 23h giờ Miền Đông Mỹ (11h sáng 7/11 giờ Việt Nam), ứng cử viên đảng Dân chủ Biden dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump tại các bang vẫn đang kiểm phiếu là Nevada, Georgia, Pennsylvania và Arizona. Trong khi ông Trump đang có lợi thế tại bang Bắc Carolina.
 
Cùng ngày 6/11, Tổng thống Trump khẳng định ông sẽ tiếp tục theo đuổi cuộc chiến pháp lý để “đảm bảo người dân Mỹ tự tin vào chính phủ”. Trong nhiều tháng, Tổng thống Trump đã bày tỏ nghi ngờ phiếu bầu qua thư có thể bị tác động dẫn đến gian lận. Dịch COVID-19 khiến cuộc bầu cử năm 2020 khác biệt với những năm trước đó bởi lượng phiếu bầu qua thư khá lớn. Trên 103 triệu cử tri đã bỏ phiếu sớm bằng hình thức qua thư hoặc trực tiếp.
 
Trong một diễn biến liên quan, thẩm phán Tòa án Tối cao Samuel Alito đã phán quyết yêu cầu quan chức bầu cử tại các hạt ở bang Pennsylvania để riêng những phiếu bầu gửi qua thư đến sau ngày tổng tuyển cử 3/11.


Theo Báo Tin tức
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD