Tin tức

Tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Thứ hai, 16/11/2020 - 10:44

Ngày 16/11, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQVN. Dự buổi tọa đàm có đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh qua các thời kỳ.

Tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang trong 90 năm qua của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam, MTTQVN đã không ngừng được củng cố và mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng qua mỗi thời kỳ và có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định sự thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Từ khi tỉnh Quảng Trị được lập lại vào ngày 1/7/1989, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã không ngừng mở rộng và củng cố về tổ chức từ tỉnh đến cơ sở; Công tác tập hợp và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân luôn được đặt lên vị trí hàng đầu, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH địa phương. Các phong trào do MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên triển khai ngày càng đi vào cuộc sống, đã khơi dậy lòng yêu nước, đáp ứng lợi ích và nguyện vọng của Nhân dân, được Nhân dân đồng tình và tích cực hưởng ứng tích cực. Nổi bật như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Quảng Trị chung tay xây dựng NTM”; phong trào “Quảng Trị chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững của tỉnh. Quỹ “ Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh hàng năm huy động hơn 17 tỷ đồng để xây dựng nhà đại đoàn kết, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ phát triển sản xuất, tặng quà Tết cho người nghèo...vv.  
       
 
Vai trò của Mặt trận trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng rõ nét, đi vào thực chất hơn; công tác giám sát, phản biện xã hội, vận động Nhân dân tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí ngày càng phát huy hiệu quả.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng ghi nhận và biểu dương những thành tích của MTTQ các cấp trong tỉnh đã đạt được trong 90 năm qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đại hội Đại biểu tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII xác định mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao của cả nước; năm 2030 thuộc nhóm tỉnh khá của cả nước. Để thực hiện được mục tiêu đó cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, đồng thuận của toàn xã hội, trong đó có vai trò của MTTQ các cấp trong tỉnh, vì vậy, Mặt trận các cấp cần tập trung tuyên truyền, phổ biển Nghị quyết Đại hội đến Nhân dân và vận động Nhân dân, các dân tộc, tôn giáo, các giai tầng trong xã hội thực hiện hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phối hợp tổ chức tốt cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026, nhất là thực hiện tốt công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để Mặt trận trở thành trung tâm đoàn kết sức mạnh toàn dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu, tập trung xây dựng tổ chức MTTQ các cấp thực sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Mặt trận, luôn gần dân, sát dân, gắn bó mật thiết với dân để nói lên tiếng nói của Nhân dân; tăng cường vài trò giám sát và  phản biện xã hội. Trước mắt, Mặt trận các cấp cần tập trung rà soát, thống kê thiệt hại của đoàn viên, hội viên, Nhân dân trong các đợt mưa lũ vừa qua, trên cơ sở đó đề xuất các chính sách hỗ trợ kịp thời để khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống, khôi phục và phát triển sản xuất; chủ động đề xuất các chính sách, giải pháp, nguồn lực để hỗ trợ sinh kế; quan tâm sửa chữa hoặc làm nhà mới cho hội viên, đoàn viên và Nhân dân gặp khó khăn về nhà ở.
 
Phát huy truyền thống vẻ vang 90 năm qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng, MTTQ các cấp tỉnh Quảng Trị tiếp tục nêu cao vai trò của mình trong giai đoạn cách mạng mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.
 

Nguyễn Loan – Thanh Châu
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD