Tin tức

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khảo sát các dự án chuyển đổi mục đích sử dụng rừng

Thứ bảy, 21/11/2020 - 16:50

Ngày 21/11, Đoàn kiểm tra Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có chuyến khảo sát thực địa, làm việc với chủ đầu tư các dự án chuyển đổi mục đích sử dụng rừng trên địa bàn huyện Hướng Hoá và Đakrông. Tham dự cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khảo sát thực địa và làm việc với chủ đầu tư dự án điện gió Hướng Linh 1 trên địa bàn xã Hướng Linh


Tại huyện Hướng Hoá, đoàn đã đến khảo sát thực địa tại điểm khảo sát xây dựng nhà máy điện gió Hướng Linh 7 và 8 do Công ty SCI làm chủ đầu tư; dự án nhà máy điện gió Lig Hướng Hoá 1 và 2 do Công ty Lig Hướng Hoá làm chủ đầu tư; dự án Hướng Linh 5 và Hướng Hiệp 2,3 do Tổng công ty Tân Hoàn Cầu làm chủ đầu tư. 
 

Tại chuyến kiểm tra, đoàn đã nghe báo cáo tóm tắt của chủ đầu tư về quy mô dự án, hồ sơ trình thủ tục liên quan đến sử dụng đất, dự kiến đề nghị thu hồi đất, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, công tác đảm bảo an sinh xã hội sau thu hồi đất, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng có liên quan đến các hộ dân bị ảnh hưởng và địa phương. 
 

Qua kiểm tra, khảo sát thực địa và làm việc với chủ đầu tư, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Đối với tất cả các dự án nếu trong diện tích đất quy hoạch có đất rừng tự nhiên, rừng phòng hộ đầu nguồn thì HĐND tỉnh sẽ không thông qua việc thu hồi đất để phục vụ xây dựng dự án của doanh nghiệp. Một số dự án trong vùng khảo sát đặt turbine gió có diện tích đất canh tác lúa 2 vụ của đồng bào dân tộc thì thực hiện điều chỉnh kịp thời, không để người dân mất đất sản xuất. Tại những điểm quy hoạch xây dựng dự án, chủ đầu tư cần phải thực hiện bước khảo sát ý kiến cộng đồng, đặc biệt là phải có văn bản thoả thuận với chủ sở hữu đất kèm trong hồ sơ dự án trình lên HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang yêu cầu tất cả các dự án phải thành lập công ty tại Quảng Trị và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với tỉnh; đồng thời nhấn mạnh tỉnh Quảng Trị sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ các doanh nghiệp nhưng yêu cầu các nhà đầu tư phải có trách nhiệm với các chính sách của tỉnh và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong vùng dự án. Riêng đối với dự án điện gió Hướng Hiệp 2 và 3 trên địa bàn huyện Đakrông do không đủ các điều kiện về hồ sơ, thủ tục nên sẽ không trình lên kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 13 sắp tới. 

Mai Linh - Tạ Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD