Tin tức

UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020

Thứ năm, 24/12/2020 - 16:59

Sáng 24/12, UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020. Đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBDN tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan; đại diện các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại buổi họp báo

Năm 2020 mặc dù bị thiên tai, dịch bệnh nhưng tỉnh Quảng Trị đã thực hiện hoàn thành kế hoạch năm; dự kiến có 16/25 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu được thực hiện đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt tăng 3,51% so với năm 2019. Mặc dù đây là mức tăng thấp nhất trong 10 năm trở lại đây nhưng vẫn cao hơn so với bình quân chung của cả nước. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt trên 3.400 tỷ đồng, đạt trên 100% kế hoạch. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo…

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã chúc mừng những thành tích, kết quả tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong năm 2020 - một năm đầy khó khăn và thách thức. Bên cạnh đó, các nhà báo quan tâm đến những vấn đề về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, một số vị trí hư hỏng trên quốc lộ 1A do thiên tai gây ra, xây dựng tuyến đường tránh thành phố, giải ngân vốn đầu tư công, thu hút đầu tư vào lĩnh vực điện khí... và một số thông tin khác.

Sau khi nghe báo cáo và các vấn đề kiến nghị, cần làm rõ của các cơ quan thông tấn, báo chí phát biểu tại buổi họp báo; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã giải đáp các thông tin thuộc chuyên môn và thẩm quyền mà đại diện các cơ quan báo chí nêu.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn và ghi nhận những ý kiến, các vấn đề mà phóng viên các cơ quan báo chí đã đề cập; đồng thời đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong việc thông tin, tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, những giá trị tốt đẹp về mảnh đất, con người Quảng Trị đến với bạn bè trong nước và quốc tế; những thành tựu, kết quả mọi mặt của tỉnh và các sự kiện trọng đại của quê hương đất nước trong sự nghiệp đổi mới.

Thanh Vân - Biên Cương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD