Tin tức

Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2021

Thứ hai, 11/01/2021 - 09:53

Ngày 11/1, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2021. Đồng chí Vũ Đức Đam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Quảng Trị có đồng chí Nguyễn Trần Huy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

Tại điểm cầu Quảng Trị 

Năm 2020, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã thực hiện tốt chiến lược về xây dựng và hoàn thiện thể chế về lao động, người có công và xã hội, tạo lập khuôn khổ pháp lý ngày càng minh bạch và bình đẳng, bảo vệ tốt hơn quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, doanh nghiệp, người già, trẻ em, người có công với cách mạng. Giai đoạn 2016 – 2020, Bộ đã có nhiều chương trình nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; thực hiện tốt các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, ưu đãi người có công với cách mạng; đời sống người có công và thân nhân được nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm nhanh, từ 9,88% năm 2015 xuống còn 2,75% cuối năm 2020; đưa Việt Nam trở thành “Một trong những câu chuyện thành công nhất về giảm nghèo và đóng góp nhiều bài học thành công cho thế giới”.

Năm 2021, thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống đại dịch Covid -19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thương mới, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục phát triển thị trường lao động theo hướng minh bạch, cạnh tranh và hội nhập; mở rộng diện bao phủ chính sách an sinh xã hội và nâng dần mức trợ cấp. Phấn đấu 66% lao động được qua đào tạo, 35% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội, 100% đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2021.


Thế An - Hoàng Hùng 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD