Tin tức

Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư thăm, chúc Tết tại Quảng Trị

Thứ bảy, 06/02/2021 - 11:41

Nhân dịp đón Xuân Tân Sửu, trong 2 ngày 4 và 5/2, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết tại Quảng Trị. Đón đoàn và cùng đi có đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Đức Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn


Ngay sau khi đến Quảng Trị, đoàn công tác đã đến tặng quà, chúc Tết gia đình bà Dương Thị Cân ở thôn Trung Đơn và gia đình bà Đặng Thị Ngoạn ở thôn Thiện Đông, xã Hải Định, huyện Hải Lăng, tặng 3 suất quà cho 3 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống tại xã Hải Thượng và 100 suất quà, trị giá 50 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hải Lăng. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng chính sách, hộ nghèo có đủ điều kiện để vui Xuân, đón Tết và ổn định cuộc sống.

Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tại khu tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng và Nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, dâng hương, dâng hoa, tri ân, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp độc lập, tự do tại di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Đến thăm Công ty cổ phần May và Thương mại Gio Linh, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ niềm phấn khởi khi thấy trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp nhưng nhà máy may vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường và trong dịp Tết Tân Sửu đã có kế hoạch đảm bảo đời sống cho công nhân và người lao động. Dự Tết sum vầy kết nối yêu thương mừng Đảng, mừng Xuân do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tại Nhà máy Gỗ ván MDF ở Khu Công nghiệp Quán Ngang, huyện Gio Linh, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã tặng quà cá nhân và trao 50 suất quà của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 50 công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời phát biểu căn dặn tỉnh và các ngành chức năng, các cấp công đoàn cần tiếp tục triển khai các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán.

Cũng trong chuyến công tác lần này, đoàn đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao nỗ lực của Bộ đội Biên phòng Quảng Trị trong việc chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả các trận lũ lụt vừa qua. Đặc biệt thường xuyên sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội cũng như tham gia đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và phòng chống dịch Covid-19.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khánh thành công trình hệ thống cấp nước sinh hoạt cho bộ đội biên phòng và nhân dân vùng Lìa. Đây là quà tặng của Bộ trưởng cùng Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Công ty cổ phần Đầu tư Hacom Holdings. Công trình có tổng vốn 4 tỷ đồng gồm bể chứa dung tích 300m3 có hệ thống lọc RO với công nghệ tiên tiến nhất, đảm bảo cung cấp nguồn nước uống trực tiếp không qua đun nấu cho toàn bộ cán bộ chiến sỹ trong Đồn, 1 giếng khoan với mạch nước ngầm có độ sâu hơn 105 m thông qua hệ thống lọc hiện đại để xử lý, với công suất lọc 40m3/ngày đêm đảm bảo cấp đủ nước ăn, uống sinh hoạt cho toàn bộ cán bộ chiến sỹ của đồn và hơn 100 hộ dân trong vùng.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng Đồn Biên phòng Thanh phần quà trị giá 70 triệu đồng; trao cho 3 xã gồm: xã Xy, xã Thanh và xã Lìa, mỗi xã 50 triệu đồng; trao 30 phần quà cho 30 hộ gia đình của 3 xã, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.


Bá Thuần - Hoàng Hùng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD