Tin tức

Phiên chợ ngày mồng 2 Tết Tân Sửu

Thứ bảy, 13/02/2021 - 15:22

Những ngày đầu năm mới, sau khi đi chùa, tảo mộ, nhiều người không quên mua lộc đầu Xuân. Đối với những người dân Việt Nam thì đi chợ đầu năm là quan trọng nhất. Đi chợ ngày Tết để mua tài lộc đầu năm mới, mua cái duyên may mắn để một năm được mua may, bán đắt và trên hết là cùng nhau trao đổi tâm tình, cầu chúc cho mọi người, mọi nhà năm mới với những điều tốt đẹp nhất.

Phiên chợ mồng 2 Tết tại chợ trung tâm thành phố Đông Hà

Sáng mồng 2 tết Tân Sửu, tiểu thương ở nhiều địa phương tập trung tại chợ Đông Hà bán hàng đầu năm. Không chỉ lá trầu, miếng cau hay hạt muối…mà các mặt hàng nông sản địa phương như rau đậu, cải ngò, hoa quả của người nông dân làm ra, hay con cá, miếng thịt lợn do mình nuôi… cũng được bà con bày bán.
 
Phiên chợ đầu năm ở chợ trung tâm thành phố Đông Hà cũng như các chợ khác trên địa bàn thành phố Đông Hà dù không nhộn nhịp sầm uất như những ngày cuối năm, nhưng đây là phiên chợ quan trọng đối với nhiều người. Người mua, người bán không đặt nặng việc buôn lời, bán lãi mà mục đích hơn cả là mua được “cái lộc đầu năm”.
 
Phiên chợ mồng 2 Tết năm Tân Sửu 2021 là một nét đẹp trong ngày Tết truyền thống, với suy nghĩ rất đơn giản, ngày đầu xuân là gặp nhau, chúc tụng nhau những lời tốt đẹp nhất và cầu chúc cho năm mới an khang thịnh vượng. Đây là một phong tục ngày Tết truyền thống mang ý nghĩa tinh thần, gửi gắm vào ước vọng một năm mới may mắn và tốt lành.


Minh Dương - Hồng Quân 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD