Tin tức

Ngăn suối làm bể bơi cho trẻ vùng cao

Thứ ba, 15/06/2021 - 10:43

Trong những ngày này, lực lượng thanh niên xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh đã ra quân tiến hành ngăn dòng, tạo “Bể bơi tự nhiên” trên dòng nước suối chảy qua cầu Khe Tiên làm nơi dạy bơi an toàn cho trẻ.

Bí thư Xã đoàn Vĩnh Hà, Đỗ Văn Chiến cho hay: “Xuất phát từ thực tế của một địa phương còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện phát triển kinh tế xã hội, trẻ em nơi đây cũng thiếu nhiều sân chơi bổ ích. Vào mỗi dịp hè, các em thường chọn các địa điểm gần sông, suối để vui chơi, đùa nghịch nên có thể dẫn đến những tai nạn đuối nước đáng tiếc. Chính vì vậy, chúng tôi đã hình thành ý tưởng ngăn dòng nước suối thành điểm dạy bơi an toàn”.
 
Lớp học nhằm trang bị cho các em nhỏ kỹ năng trong môi trường nước

“Bể bơi tự nhiên” này có thiết kế khá đơn giản, được tạo thành từ những vật liệu sẵn có và dễ kiếm như tre, luồng, can nhựa to và xốp. Để an toàn cho các em nhỏ khi học bơi, đoàn thanh niên xã đã huy động lực lượng tiến hành ngăn dòng, chia thành 4 ô, mỗi ô dài 15m để dạy theo từng độ tuổi. Trong đó, có 2 ô cho các em độ tuổi từ 7 đến 9 thì nông hơn và 2 ô cho các em độ tuổi từ 9 đến 14 có độ sâu khoảng 1,4m.
 
Cũng theo lời của anh Chiến, hiện nay, đã có trên 40 em thuộc 2 độ tuổi trên đăng ký theo học. Trong thời gian học tập, các em sẽ được các thầy giáo có chuyên môn hướng dẫn kiến thức về bơi lội, kỹ thuật bơi cơ bản để phòng ngừa đuối nước, cách nhận biết vùng nước nguy hiểm, cách cứu người đuối nước, các kỹ năng sơ cứu đuối nước. Đặc biệt, sau khi ý tưởng được hiện thực hóa, xã đã nhận được 20 áo phao từ sự hỗ trợ của Huyện đoàn Vĩnh Linh. Nhờ vậy, đã có thêm những thuận lợi cơ bản cho các em nhỏ tham gia khóa học, các phụ huynh vì thế cũng yên tâm hơn.
 
Dù chỉ là bể bơi “dã chiến”, nhưng theo quan sát của chúng tôi, lớp học diễn ra trong sự háo hức, ngập tràn nụ cười của thầy lẫn trò. Em Nguyễn Hữu Quân, thôn Trường Tiên, hào hứng chia sẻ: “Từ nhỏ đến giờ, chưa ai dạy em tập bơi. Tham gia lớp học, em được các thầy hướng dẫn kỹ năng bơi, phương pháp xử lý một số tình huống nguy hiểm gặp phải ở dưới nước. Em thấy rất vui và bổ ích, em sẽ cố gắng để sau khi học xong là em biết bơi, không sợ nước nữa”.
 
Đánh giá về mô hình nay, Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Linh, Võ Thị Thu cho hay: “ Mô hình “Bể bơi tự nhiên” này mặc dù có chi phí thấp nhưng lại là là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần bảo vệ an toàn tính mạng các em nhỏ. Hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều hồ bơi, nhiều lớp dạy bơi cho các em thiếu nhi để giúp các em có sân chơi lành mạnh, được trang bị kỹ năng bơi lội để phòng ngừa những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra”.

Mỹ Hằng 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD