Tin tức

Sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2021

Thứ ba, 15/06/2021 - 19:41

Ngày 15/6, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị báo cáo kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2021 và tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Đào Mạnh Hùng, UVBTV tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTV Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, hệ thống Mặt trận các cấp đã tập trung chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo và các đối tượng chính sách, khó khăn, đồng bảo bị ảnh hưởng bởi COVID-19 và thiên tai năm 2020. Đến thời điểm này, UBMTTQVN tỉnh đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền hơn 750 triệu đồng; Nguồn kết dư của năm 2020 và tiếp nhận năm 2021 (từ nguồn đăng ký năm 2020) gần 80 tỷ đồng dành cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai đã và đang tiếp tục được sử dụng để hỗ trợ nhân dân khắc phục sản xuất, ổn định cuộc sống. UBMTTQVN các cấp tích cực, chủ động, sáng tạo triển khai các hoạt động, góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử với tỉ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,77%.
 
Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của UBMTTQVN tỉnh

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đào Mạnh Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh biểu dương những người làm công tác Mặt trận các cấp đã hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian qua, đặc biệt đã tích cực triển khai công tác bầu cử đúng quy trình, quy định, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Từ năm 2022, UBMTTQVN tỉnh sẽ có chương trình giám sát chuyên đề về việc thực hiện chương trình hành động của các đại biểu HĐND để xem các đại biểu có thực hiện lời hứa của mình đối với cử tri hay không. Đồng thời đề nghị, Mặt trận các cấp cần bám sát cơ sở, lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân cũng như đưa các chủ trương, nghị quyết, chính sách vào cuộc sống một cách thiết thực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. 
 
Tại hội nghị đã tổ chức hiệp thương cử bổ sung 5 ủy viên UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024.
 
Tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026

 Dịp này, Thủ tướng Chính phủ, Trung ương UBMTTQVN, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cũng tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.


Thế An - Hoàng Hùng 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD