Tin tức

Hội nghị trực tuyến công bố các Quyết định về thành lập các Chi cục Thuế khu vực đợt 3 năm 2019

Thứ hai, 30/09/2019 - 14:53

Ngày 30/9, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc hợp nhất các Chi cục thuế (CCT) để thành lập các CCT khu vực trực thuộc 35 Cục Thuế tỉnh, Thành phố đợt 3 năm 2019. Tham dự tại đầu cầu Quảng Trị có các đồng chí Nguyễn Đức Dũng, UVBTV TU, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Tại điểm cầu Quảng Trị 

Cụ thể, việc triển khai hợp nhất các chi cục thuế đợt III năm 2019 lần nay sẽ thực hiện hợp nhất 207 chi cục thuế để thành lập 98 chi cục thuế khu vực, giảm 109 chi cục thuế.
 
Như vậy, tính đến nay, sau 2 đợt hợp nhất Tổng cục Thuế đã sắp xếp 401 chi cục thuế thuộc 61 cục thuế tỉnh, thành phố để thành lập 190 chi cục thuế, giảm 211 chi cục thuế. Số chi cục thuế trong cả nước đã giảm từ 711 còn 500 chỉ cục thuế.
 
Để thực hiện hợp nhất các CCT khu vực sớm ổn định và hoạt động hiệu quả, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo các Cục Thuế phải làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, công chức và người lao động. Tiếp đến phải xây dựng phương án bố trí, sắp xếp nhân sự khi sáp nhập các CCT đảm bảo rõ ràng, công khai, tránh gây hoang mang, mất đoàn kết trong nội bộ. Đặc biệt, việc bố trí cán bộ cần phải dân chủ, công khai, minh bạch các tiêu chí để khi lựa chọn được chi cục trưởng và ban lãnh đạo mới đảm bảo năng lực, trình độ đáp ứng đúng tiêu chuẩn, yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời với đó là phải tranh thủ sự ủng hộ của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, có như vậy thì các chi cục thuế khu vực mới hoạt động ổn định và hiệu quả.

*Dịp này, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định tổ chức bộ máy và nhân sự lãnh đạo Chi cục Thuế khu vực Vĩnh Linh – Gio Linh; Chi cục Thuế Đông Hà – Cam Lộ. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Dũng, UVBTV TU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

 
 
Theo đó, tổ chức bộ máy Chi cục Thuế khu vực Đông Hà – Cam Lộ trực thuộc Cục Thuế tỉnh Quảng Trị gồm 9 đội và tổ chức bộ máy Chi cục Thuế khu vực Vĩnh Linh – Gio Linh trực thuộc Cục Thuế tỉnh Quảng Trị gồm 6 đội.
 
Việc sắp xếp, tổ chức lại bộ máy, giảm số lượng đầu mối, đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là việc làm cấp thiết theo chỉ đạo của Bộ Tài chính.
 
Trong thời gian tới, các Chi Cục Thuế này tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác tổ chức bộ máy và nhân sự; sắp xếp tổ chức Đảng của Chi cục Thuế cấp huyện đồng bộ, phù hợp với tổ chức chính quyền nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. 
 




Thanh Vân - Minh Dương
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD