Tin tức

Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp cho ý kiến vào dự thảo Đề án kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2022

Thứ tư, 21/07/2021 - 14:43

Ngày 21/7, BTV Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp để cho ý kiến vào dự thảo Đề án kỷ niệm các ngày lễ lớn và kế hoạch tổ chức lễ hội Vì Hòa bình lần thứ nhất năm 2022. Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có các đồng chí trong BTVTU và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam.

 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại cuộc họp

Theo phương án đề xuất của UBND tỉnh, trong năm 2022 Quảng Trị có nhiều sự kiện tiêu biểu thuộc vào năm tròn, năm chẵn, vì vậy dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm ra 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, tổ chức kỷ niệm 115 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn, 47 năm ngày giải phóng miền Nam và 50 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị. Trong đó trọng tâm là lễ kỷ niệm 50 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị.

Giai đoạn 2, gồm các hoạt động của lễ hội Vì hòa bình, kỷ niệm 50 năm sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, kỷ niệm 75 năm ngày Thương bình - Liệt sỹ  với nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức. Ngoài chương trình khai mạc lễ hội Vì Hòa bình, sẽ có nhiều hoạt động bên lề khác như: Liên hoan nghệ thuật quốc tế “Ước nguyện Hòa bình”; triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Tồn tại hay không tồn tại”, trưng bày hoạt động ảnh khắc phục hậu quả bom mìn và trồng cây Vì hòa bình; triển lãm mỹ thuật khu vực 6 tỉnh Bắc miền Trung lần thứ 27; Liên hoan thanh niên – sinh viên quốc tế với nhiều hoạt động và các giải thi đấu thể dục thể thao khác v.v...

Các ý kiến tại cuộc họp đều cơ bản đồng tình với dự thảo đề án của UBND tỉnh, tuy nhiên cần thành lập ban chỉ đạo hoặc ban tổ chức để đảm bảo tính chỉ đạo xuyên suốt, thường xuyên cho các sự kiện quan trọng này; bên cạnh đó cần phải xây dựng 2 phương án cụ thể: 1 phương án tổ chức trong trường hợp dịch đã được kiểm soát và 1 phương án tổ chức trong bối cảnh dịch Covid -19 diễn biến phức tạp; lựa chọn một số công trình có ý nghĩa và đảm bảo nguồn lực thực hiện để chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị; phát động phong trào thi đua đặc biệt để lan tỏa tinh thần trong Nhân dân.

Đối với lễ hội Vì hòa bình, cần nghiên cứu các yếu tố thể hiện được tinh hoa văn hóa mảnh đất và con người Quảng Trị, thể hiện được đạo nghĩa và ước nguyện hòa bình của nhân loại, quan trọng nhất là xây dựng lễ hội này trở thành thương hiệu của tỉnh Quảng Trị.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đăng Quang nhấn mạnh: BTV Tỉnh ủy thống nhất về mặt chủ trương tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và kế hoạch tổ chức lễ hội Vì hòa bình lần thứ nhất năm 2022 của UBND tỉnh theo 2 giai đoạn như đề án của UBND tỉnh. Trong đó, kỷ niệm 50 năm giải phóng Quảng Trị cần có hội thảo khoa học gắn với các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau để bạn bè trong nước và nước ngoài hiểu thêm về mảnh đất và con người Quảng Trị. Các sự kiện kỷ niệm ở cấp huyện, thị, thành phố gắn với 50 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị tổ chức ở quy mô phù hợp. Các hoạt động tổ chức phải có kịch bản cụ thể, đảm bảo ý nghĩa, thiết thực. Đồng chí cũng giao UBND tỉnh chọn một số công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị đảm bảo mục tiêu người dân được thừa hưởng những thành quả sau 50 năm giải phóng.

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang cho rằng: Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ hội Vì hòa bình gắn với kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, vì vậy nên tổ chức lễ hội này trong thời gian 1 tuần lễ, từ ngày (20 đến 27/7). Sau lần tổ chức đầu tiên tỉnh sẽ rút kinh nghiệm để tổ chức những lần tiếp theo. Lễ hội này thực hiện thông điệp Vì hòa bình, vì vậy cần vận động quốc tế hỗ trợ Việt Nam thực hiện mục tiêu con người được sống trong hòa bình và được sống an toàn. Các công trình kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ thể hiện được lòng biết ơn, tri ân những gia đình có công với cách mạng, đặc biệt là hoàn thành mục tiêu xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách, gia đình có công gặp khó khăn về nhà ở. BTV cũng thống nhất chủ trương thành lập Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban.

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang cũng nhấn mạnh: muốn thực hiện thành công các sự kiện kỷ niệm lớn trong năm 2022 thì trước mắt phải nỗ lực để hoàn thành tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2021 nhằm tạo đà, tạo niềm tin, động lực để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2022.


Nguyễn Loan – Thanh Châu
 
 
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD