Tin tức

Người phụ nữ góp sức cùng vùng khó A Dơi

Thứ tư, 02/10/2019 - 07:53

Với suy nghĩ là làm thế nào để giúp cho người dân ổn định được đầu ra, giảm bớt chi phí vận chuyển tiêu thụ sản phẩm mủ cao su, hơn 5 năm nay chị Lê Thị Phi, thôn Tân Hải, xã A Dơi huyện Hướng Hóa đã đầu tư cơ sở thu mua, chế biến mủ cao su góp phần giải quyết hàng hóa cho bà con nông dân. Nhờ vậy, nhiều diện tích cao su ở xã vẫn được duy trì và phát triển, giúp cho người dân nơi đây thu nhập khá, có điều kiện phát triển kinh tế.

Chị Lê Thị Phi, thôn Tân Hải, xã A Dơi 

Là một trong những hộ đầu tiên lên lập nghiệp tại A Dơi vào năm 2009. Chị Lê Thị Phi nhận thấy A Dơi là vùng đất phù hợp phát triển cây cao su. Tuy nhiên, diện tích cao su ở xã ngày càng tăng nhưng đầu ra cho sản phẩm còn bấp bênh, thường xuyên bị tư thương ép giá. Qua tìm hiểu gia đình quyết định mở cơ sở thu mua và sơ chế mủ cao su. Từ khi có cơ sở thu mua này, chưa năm nào người dân trong xã phải lo lắng vì sản phẩm của cây cao su không có đầu ra.
 
Để góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, cũng như giải quyết vấn đề môi trường, gia đình chị Phi đã đầu tư hệ thống máy móc với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng. Hiện tại, cơ sở của chị còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 7 lao động với mức thu nhập trên 5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài việc giải quyết đầu ra cho sản phẩm mủ cao su của gia đình và giúp người dân trong xã có địa chỉ thu mua ổn định nên cơ sở của chị luôn nhận được sự tin tưởng được bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã A Dơi.
 
Hiện nay, trên địa bàn xã A Dơi không nhiều cơ sở thu mua và chế biến mủ cao su như gia đình chị Phi trong khi diện tích cây cao su của toàn xã hiện có gần 440ha. Việc có những cơ sở thu mua, chế biến mủ cao su như thế này đã giúp cho nhiều người dân địa phương yên tâm mở rộng diện tích cây cao su, vươn lên xóa đói giảm nghèo, góp phần thúc đẩy KTXH ở xã vùng khó phát triển.


Minh Dương
                                                          

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD