Tin tức

Công đoàn Quảng Trị với nhiều hoạt động ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19

Thứ sáu, 13/08/2021 - 10:27

Dịch Covid - 19 có những diễn biến phức tạp đã tác động nhiều đến đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị cũng như nhiều địa phương trên cả nước. Trước tình hình đó, các cấp công đoàn đã tham gia cùng hệ thống chính trị địa phương tích cực phòng, chống dịch Covid - 19 và có nhiều hoạt động kêu gọi quyên góp, hỗ trợ người dân tâm dịch cũng như cán bộ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Hoạt động này đã lan tỏa tinh thần “ Tương thân tương ái”, đoàn kết trong cộng đồng, chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch Covid - 19.

 
Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị ủng hộ 2 tấn gạo hỗ trợ người dân các tỉnh miền Nam


Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị có 580 đoàn viên công đoàn phân bố đều ở các huyện, thành phố, thị xã. Mỗi đoàn viên bằng cách này hay cách khác đã góp phần mình vào việc chung tay ủng hộ đẩy lùi dịch bệnh. Tại chương trình “ Tỉnh Quảng Trị san sẻ yêu thương – quyên góp hỗ trợ bà con Quảng Trị gặp khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành phía Nam”, đơn vị đã ủng hộ số tiền 100 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị đã vận động, quyên góp và ủng hộ số tiền gần 600 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid -19 và ủng hộ 2 tấn gạo đến người dân các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn vì dịch bệnh. Anh Lê Minh Thành, đoàn viên công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị là một trong những đoàn viên tích cực trong việc ủng hộ đồng bào miền Nam phòng, chống dịch Covid -19. Ngoài việc ủng hộ chung theo phát động của công ty, anh còn kết nối để hỗ trợ tình cảm của mình đến người dân các tỉnh phía Nam qua kênh facebook. Anh Lê Minh Thành chia sẻ, những việc làm của anh chỉ là việc làm nhỏ nhưng đó là cách để anh động viên người dân đang sinh sống tại miền Nam vượt qua khó khăn và anh mong rằng, mọi người cần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
 
Đoàn viên Công đoàn cở sở Kho bạc Nhà nước tỉnh ủng hộ thực phẩm cho người dân Quảng Trị đang sinh sống tại các tỉnh phía Nam
 
Tại công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước Quảng Trị đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid -19. Nhận thấy nhu cầu thực phẩm của những người dân các tỉnh phía Nam, Công đoàn cở sở Kho bạc Nhà nước đã vận động đoàn viên công đoàn ủng hộ tiền và mua thực phẩm gửi đến người dân đang sinh sống ở tâm dịch các tỉnh phía Nam. Cùng với đó, mỗi đoàn viên công đoàn còn ý thức trong việc tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh cũng như Quỹ vắc xin của Chính phủ  với những hoạt động thiết thực. Mỗi đoàn viên hiểu được tầm quan trọng của vắc xin trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, không chỉ ủng hộ cho quỹ bằng cách trích 2 ngày lương và tự mình chuyển khoản mà họ còn vận động người thân, gia đình và bạn bè cùng thực hiện. Ông Võ Trung Dũng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước Quảng Trị cho biết: việc ủng hộ chung tay phòng, chống dịch với những việc làm thiết thực là cơ sở cho đoàn viên công đoàn chia sẻ khó khăn, “ Lá lành đùm lá rách” trong thời điểm hiện nay nhằm tạo một phần cơ sở vật chất cho bà con đang gặp khó khăn và chung tay ủng hộ cho Quỹ vắc xin. Qua đó, giáo dục cho đoàn viên công đoàn của ngành Kho bạc Quảng Trị biết rõ mục đích, ý nghĩa, định hướng cho cán bộ công chức trong các phong trào thiện nguyện cũng như phong trào khác của cơ quan.

Trên đây chỉ là hai trong số nhiều công đoàn cơ sở tiêu biểu trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid -19.

Từ tháng 6/2021, hưởng ứng phát động ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid – 19 của tỉnh và nhắn tin ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid -19 của Chính phủ, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các cấp công đoàn vận động đoàn viên, CNVCLĐ đóng góp nhiều ngày lương ủng hộ. Đến nay, tổng số tiền từ hoạt động này hơn 1,3 tỷ đồng.

Từ tháng 7/2021 đến nay, các cấp công đoàn toàn tỉnh cũng đã ủng hộ được 568 triệu đồng tiền mặt và gần 200 tấn lương thực, thực phẩm cho Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh. Với những cách làm khác nhau, các công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tích cực trong việc góp một phần tình cảm, tấm lòng của mình đến người dân các tỉnh Nam nói chung và người dân Quảng Trị đang sinh sống tại miền Nam nói riêng. Những động viên dù là vật chất hay tinh thần đối với bà con trong thời điểm này đều rất quý để họ vượt qua khó khăn.

 
 Công đoàn cở sở Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị ủng hộ cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid - 19

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cho biết, LĐLĐ tỉnh và các cấp cơ sở đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà trị giá 350 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên đang trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn ngành Y tế tặng thẻ bảo hiểm an toàn cho đoàn viên tham gia phòng, chống dịch tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị; huy động gần 1.000 két nước lọc, nước ngọt, sữa tươi và nhiều thiết bị hỗ trợ y tế để tặng cho cán bộ, đoàn viên ở các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh. Bà Nguyễn Thị Thu Hà cũng mong muốn, các công đoàn cơ sở, đoàn viên, công nhân viên chức người lao động tiếp tục ủng hộ chương trình “San sẻ yêu thương” mà tỉnh phát động cũng như chung tay với nhiều việc làm khác nhau trong công tác phòng, chống dịch, để góp phần sớm đẩy lùi dịch Covid - 19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay./.


Nguyên Bảo 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD