Tin tức

9 người Philippines thiệt mạng trong bão Conson, chuẩn bị đón bão Chanthu

Thứ năm, 09/09/2021 - 16:05

Cơn bão nhiệt đới Côn Sơn (Conson) khiến gần chục người thiệt mạng và hàng ngàn người khác phải đi sơ tán. Trong khi đó, cơn bão Chanthu vẫn đang duy trì sức mạnh trên biển Philippines.

Theo Hội đồng quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Philippines (NDRRMC), cơn bão Conson đổ bộ vào Philippines ngày 7/9 khiến gần 11.000 cư dân ở các tỉnh Luzon và Visayas đang phải đi trú ẩn tại các trung tâm sơ tán, ít nhất 9 người thiệt mạng và 9 người mất tích đồng thời làm hư hại hàng chục ngôi nhà. Bão Conson mang theo gió mạnh và mưa lớn cũng gây ra lũ quét ở các tỉnh miền Đông Visayas.

10 vịnh biển khác trong thành phố Binan cũng đã hứng chịu lũ quét sau cuộc tấn công dữ dội của cơn bão Conson. Dự kiến 1 số vịnh biển gần hồ Laguna sẽ tiếp tục bị ngập trong vài tháng tới cho dù lũ quét đã lắng xuống.

Mặc dù đã rời khỏi Philippines và đang tiến về Biển Đông, song NDRRMC lưu ý mưa từ mức trung bình đến lớn vẫn xảy ra gây lũ lụt rải rác và sạt lở đất tại một số khu vực. Tổng công ty Lưới điện Quốc gia Philippines (NGCP) đã huy động nhân viên trực chiến và đánh giá tác động của cơn bão đối với các hoạt động và cơ sở vật chất.

Trong khi đó, Cơ quan Khí quyển, Địa vật lý và Thiên văn Philippines (PAGASA) tối hôm qua cảnh báo, cơn bão Chanthu nằm cách Trung tâm Luzon 895 km về phía Đông đang di chuyển về phía tây với vận tốc 20 km/h, duy trì sức gió tối đa 175 km/h, gió giật lên tới 215 km/h. Cơ quan này dự báo cơn bão sẽ tiếp tục mạnh lên trong 12 giờ tới và sẽ gây mưa lớn, lũ lụt sạt lở và kích hoạt biển động gây sóng cao đến 3 mét lại các tỉnh Bắc Luzon vào chiều mai (10/9)./.


Theo VOV.VN

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD