Tin tức

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Triệu Lăng và xã Hải Phú

Thứ hai, 07/10/2019 - 09:54

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, ngày 7/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị gồm các đồng chí: Hoàng Đức Thắng, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Mai Thị Kim Nhung, Bí thư Thành đoàn Đông Hà đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong và xã Hải Phú huyện Hải Lăng.

 
Đồng chí Hoàng Đức Thắng, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và ĐBQH Mai Thị Kim Nhung tiếp xúc cử tri xã Triệu Lăng

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri nội dung dự kiến của kỳ họp sắp tới: xem xét thông qua 11 dự án Luật, 1 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 08 dự án luật, các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
 
Cử tri xã Triệu Lăng đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng trước kỳ họp Quốc hội sắp tới, tin tưởng vào những chủ trương, quyết sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí... Cử tri cũng đề nghị các cấp, ngành cần quan tâm hơn nữa đến chế độ chính sách cho người có công với cách mạng như chính sách hỗ trợ sửa chữa nhà ở; đầu tư hệ thống kênh mương thủy lợi cho sản xuất nông nghiệp vùng cát; quan tâm giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hàng chục hộ dân ở vùng sinh thái; hỗ trợ ngư dân vùng bãi ngang phát triển nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản; xây dựng nông thôn mới. Cử tri bày tỏ sự phấn khởi khi Nhà nước đầu tư xây dựng Khu kinh tế Đông Nam cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang. Tuy nhiên, cử tri quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái khi các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam; quan tâm nâng cấp tuyến đường quốc phòng cũ đoạn qua xã Triệu Lăng...


 
 Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri xã Triệu Lăng


Cử tri xã Hải Phú nêu lên nhiều vấn đề cần quan tâm đó là: vấn nạn cho vay nặn lãi đang tung hoành ở các vùng quê ảnh hưởng đến an ninh trật tự và đời sống của người dân; tình trạng người dân tái lấn chiếm hành lang đường bộ để buôn bán tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và cần xử lý một số điểm đen mất an toàn giao thông trên tuyến QL1 địa qua địa bàn xã; cơ sở hạ tầng, cầu cống dân sinh trên địa bàn ngày càng xuống cấp cần được quan tâm nâng cấp cải tạo. Cử tri xã Hải Phú cũng kiến nghị, cần xem xét lại địa giới liên quan đến diện tích đất rừng ở vùng đồi K4 giữa xã Hải Phú, Hải Lâm; vấn đề an ninh trật tự ở khu vực nông thôn còn nhiều phức tạp; việc giải quyết một số chế độ chính sách dành cho người cao tuổi, người có công với cách mạng, giải quyết chế độ nhiễm chất độc da cam dioxin còn nhiều bất cập. Đề nghị Nhà nước quan tâm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân trên địa bàn, không để tình trạng này kéo dài nhiều năm.
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm, đồng thời tổng hợp các ý kiến của cử tri để gửi đến các cấp ngành, trung ương và địa phương xem xét giải quyết.

 

Tạ Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD