Tin tức

Giao ban các cơ quan tiến hành tố tụng quý III/2019

Thứ ba, 08/10/2019 - 17:35

Ngày 8/10, tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị đã diễn ra hội nghị giao ban các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Quảng Trị quý III/2019 để báo cáo tình hình tội phạm và hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Quảng Trị trong quý III và bàn nhiệm vụ trọng tâm của quý IV. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Ly Kiều Vân, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

 
Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi giao ban

Quý III/2019, cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Quảng Trị tiếp tục phối hợp có hiệu quả trong công tác điều tra, truy tố, xét xử và đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn. Các vụ án phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm đã được các cơ quan tiến hành tố tụng tập trung và phối hợp đẩy nhanh tiến độ giải quyết. Nhờ đó, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giảm so với  quý II. Trong kỳ, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 96 vụ/113 bị can, giảm 45 vụ/78 bị can. Tuy nhiên tình hình liên quan đến hoạt động "tín dụng đen" như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cho vay nặng lãi...; tình hình khiếu nại khiếu kiện tiếp tục diễn biến phức tạp; các hoạt động mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy diễn biến tinh vi, phạm vi hoạt động mở rộng, quy mô tổ chức chặt chẽ; các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại có hành vi manh động, tìm cách chống đối lực lượng chức năng....

Quý IV/2019 các cơ quan tiến hành tố tụng tiếp tục phối hợp tốt trong công tác đấu tranh phòng chống vi phạm, tội phạm, trong việc giải quyết các vụ án, vụ việc; đảm bảo công tác khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đúng theo quy định của pháp luật; đẩy nhanh tiến độ giải quyết đối với các vụ án được dư luận xã hội quan tâm.

Phát biểu tại buổi giao ban, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của các cơ quan tiến hành tố tụng trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử và các hoạt động tư pháp khác. Đồng chí đề nghị thời gian tới các ngành tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phối hợp chặt chẽ trong thực hiện các Quy chế và các quy định của pháp luật, đẩy nhanh việc xét xử các vụ án- đặc biệt là các vụ án được dư luận quan tâm; nghiên cứu về quy chế tin báo tố giác tội phạm để công tác đấu tranh phòng chống tội phạm phát huy hiệu quả. Đối với một số vụ án vụ thể, đồng chí lưu ý các cơ quan tố tụng cần tăng cường phối hợp tốt hơn nữa đồng thời tranh thủ ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, ngành cấp trên để đảm bảo cho hoạt động điều tra, truy tố, xét xử đúng pháp luật, tránh bỏ lọt tội phạm./.


Kimn Hồng - Quốc Nhật 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD