Tin tức

Hội nghị quán triệt Quy định số 65 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ

Thứ bảy, 28/05/2022 - 17:41

Ngày 28/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Trương Thị Mai, UVBCT, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt Quy định số 65 của Bộ Chính trị về Luân chuyển cán bộ. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự tại điểm cầu Quảng Trị
 

Theo Quy định số 65, đối tượng luân chuyển là cán bộ được quy hoạch chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp. Cán bộ được luân chuyển để thực hiện chủ trương bố trí cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện không là người địa phương và cán bộ không giữ chức vụ cấp trưởng quá hai nhiệm kỳ liên tiếp ở một địa phương, cơ quan, đơn vị. Tiêu chuẩn, điều kiện để luân chuyển là phải có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt; có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, năng lực công tác và triển vọng phát triển; đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của chức vụ đảm nhiệm khi luân chuyển. Có đủ sức khoẻ và còn thời gian công tác ít nhất 10 năm công tác tính từ thời điểm luân chuyển. Trường hợp đặc biệt do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh: Mục đích luân chuyển cán bộ là nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện chủ trương của Đảng về công tác cán bộ, tạo điều kiện cho cán bộ trong quy hoạch có môi trường để rèn luyện, am hiểu thực tiễn, phát triển toàn diện, xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ; tiếp tục đổi mới công tác luân chuyển cán bộ, đảm bảo chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, công bằng, không để xảy ra tiêu cực trong công tác cán bộ; kết hợp luân chuyển với tăng cường cán bộ cho những nơi khó khăn, khắc phục tình trạng nơi thừa, nơi thiếu, cục bộ, khép kín...Đồng chí đề nghị, các cấp ủy đảng tổ chức nghiên cứu, triển khai Quy định số 65 nhằm nâng cao chất lượng công tác luân chuyển cán bộ, để cán bộ luân chuyển có cơ hội trau dồi, rèn luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt và phải đảm bảo điều kiện để cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng chí cho biết: Quan điểm của Bộ Chính trị là không tăng thêm cán bộ, vì thế các cấp phải năng động, trách nhiệm cao hơn, tính toán xây dựng kế hoạch để thực hiện quy định này. Bên cạnh tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 65, các cấp ủy Đảng tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả các Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác cán bộ.


Nguyễn Loan - Thanh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD