Tin tức

Công bố xã miền núi Vĩnh Hà đạt chuẩn nông thôn mới 2021

Thứ bảy, 25/06/2022 - 19:33

Ngày 25/6, huyện Vĩnh Linh tổ chức lễ công bố xã Vĩnh Hà đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Đến dự có đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Cách đây hơn 10 năm, xã miền núi Vĩnh Hà là địa bàn có 37% dân số là người đồng bào dân tộc Vân Kiều chính thức phát động xây dựng NTM với xuất phát điểm rất thấp, qua rà soát chỉ có 1/19 tiêu chí đạt chuẩn. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng thuận của Nhân dân, xã Vĩnh Hà bằng cách làm sáng tạo, phù hợp với địa bàn miền núi theo phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”. Trong đó ưu tiên các tiêu chí thu nhập, hộ nghèo, nhà ở dân cư, tổ chức sản xuất và việc làm. Thành quả đến hết năm 2021, người dân xã Vĩnh Hà hài lòng với kết quả xây dựng NTM mang lại. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 37 triệu đồng, hộ nghèo giảm còn 4,9%, cơ sở hạ tầng nông thôn ngày càng được đầu tư hoàn thiện.


Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng ghi nhận sự nỗ lực, quyết tâm của Nhân dân và cán bộ xã Vĩnh Hà và đây là xã đầu tiên trong mục tiêu có 9 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025 theo mục tiêu Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy. Trong thời gian tới, để hướng tới xã NTM nâng cao, đồng chí yêu cầu xã Vĩnh Hà khẩn trương rà soát hiện trạng để đối chiếu với Bộ tiêu chí xã NTM giai đoạn 2021-2021 vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành. Trên cơ sở đó, xã tiếp tục huy động, lồng ghép có hiệu quả mọi nguồn lực để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, không ngừng phát triển KT-XH, xây dựng NTM bền vững.


Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2021 và thưởng công trình trị giá 300 triệu đồng cho xã Vĩnh Hà. Huyện Vĩnh Linh cũng thưởng xã đạt chuẩn NTM công trình trị giá 500 triệu đồng, thưởng 2 thôn thuộc xã Vĩnh Hà đạt chuẩn thôn NTM mỗi thôn một công trình trị giá 100 triệu đồng


Trung Thành- Kỉnh Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD