Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính làm việc với đoàn công tác Quỹ Sáng kiến phát triển đô thị Châu Á

Thứ sáu, 25/10/2019 - 15:36

Ngày 25/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã có buổi làm việc với đoàn công tác Quỹ Sáng kiến phát triển đô thị Châu Á (CDIA) về Dự án Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu - (gọi là tiểu dự án Đông Hà).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính làm việc với đoàn công tác Quỹ Sáng kiến phát triển đô thị Châu Á
 
Mục tiêu tổng quan của dự án là phát triển hệ thống các đô thị ven biển miền Trung theo đúng định hướng quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2050 đã được Chính phủ phê duyệt. Đồng thời phát triển thành phố Đông Hà có khả năng thích ứng với những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Tổng mức đầu tư dự án dự kiến trên 1.135 tỷ VNĐ; thời gian dự kiến triển khai dự án từ năm 2020 và đưa vào sử dụng năm 2024.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính hoan nghênh đoàn công tác Quỹ CDIA đã thăm và làm việc tại Quảng Trị. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, dự án sẽ mang lại lợi ích to lớn cho người dân trong thành phố Đông Hà nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung. Đồng thời, khi Dự án được xây dựng sẽ đáp ứng được nguyện vọng của người dân về một môi trường sống trong sạch, ngăn chặn hiện tượng xâm nhập mặn, hiện tượng ngập úng và góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị; giao UBND thành phố Đông Hà cùng các sở, ban ngành liên quan phối hợp với Quỹ CDIA xây dựng lộ trình dự án trình Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương liên quan hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tỉnh để hoàn tất thủ tục cần thiết, sớm được tiếp cận nguồn vốn tài trợ không hoàn lại của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD)
 
 
Thanh Vân - Minh Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD