Tin tức

Tổng kết hoạt động các Hội đồng Tư vấn UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2014 -2019

Thứ hai, 28/10/2019 - 15:56

Ngày 28/10, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động các Hội đồng Tư vấn nhiệm kỳ 2014 - 2019. Đến dự có đồng chí Lê Thị Lan Hương, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

 
Tổng kết hoạt động các Hội đồng Tư vấn UBMTTQVN tỉnh


Trong nhiệm kỳ 2014-2019, các Hội đồng Tư vấn của UBMTTQVN tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động, thể hiện rõ vị trí, vai trò của mình, tư vấn những nội dung liên quan đến các lĩnh vực về kinh tế xã hội, dân chủ, pháp luạt, tôn giáo, dân tộc. Nổi bật là đã có nhiều ý kiến đóng góp vào các chương trình kinh tế - xã hội của địa phương, tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của công dân cũng như tham gia các hoạt động xây dựng chính quyền, chính sách pháp luật, giám sát, phản biện xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Lan Hương, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh nhấn mạnh: Hoạt động của các Hội đồng Tư vấn là kênh thông tin quan trọng, giúp cho Ban Thường trực UBMT tỉnh giải quyết công việc kịp thời, có chất lượng. Do đó đề nghị trong thời gian tới, các Hội đồng Tư vấn cần tăng cường bám sát thực tế, nắm bắt tình hình và kịp thời đề xuất các giải pháp, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội, kiến nghị với các cấp, các ngành nghiên cứu, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, những chính sách liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo cũng như xử lý những vụ việc nổi cộm ở cơ sở mà dư luận quan tâm. Đặc biệt hiện nay các cấp đang chuẩn bị đại hội Đảng, các Hội đồng Tư vấn UBMTTQVN tỉnh cần suy nghĩ cách tiếp cận, có nhiều ý kiến tham gia vào các dự thảo báo cáo chính trị cũng như : Triển khai các hoạt động giám sát, phản biện về những chủ trương, chính sách lớn của tỉnh liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.
 


                                                                                                                                Bá Thuần - Tạ Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD