Tin tức

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Cam Thủy

Thứ tư, 04/12/2019 - 17:07

Ngày 4/12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị gồm các đồng chí: Đỗ Văn Sinh, Ủy viên Thường trực Uỷ ban Kinh tế Quốc hội; Hồ Thị Minh, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hướng Hóa đã có buổi tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV tại xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Cam Thủy huyện Cam Lộ 

Tại buổi tiếp xúc, bà Hồ Thị Minh, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hướng Hóa, đại biểu Quốc hội tỉnh cho biết: Sau 28 ngày làm việc, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV đã hoàn thành các nội dung đã đề ra. Trong đó đáng chú ý là đã ban hành nhiều bộ luật quan trọng liên quan đến nhiều lĩnh vực và đánh giá tình hình kinh tế xã hội quốc phòng an ninh, thu chi ngân sách năm 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Cũng tại kỳ họp, Quốc hội đã dành nhiều thời gian cho chất vấn và trả lời chất vấn, làm sáng tỏ nhiều vấn đề cử tri trong cả nước quan tâm.

Cử tri xã Cam Thủy bày tỏ niềm phấn khởi khi thấy kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tốt đẹp. Đồng thời đề nghị, Đảng và Nhà nước tiếp tục thực hiện công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, ngăn chặn các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, kiềm chế tai nạn giao thông, ưu tiên nguồn vốn phục vụ cho chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, quan tâm hơn nữa đến việc chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho người dân để nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi, tăng thêm thu nhập cũng như giải quyết đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp. Một số ý kiến cho rằng, khi vay vốn ngân hàng đồng ý thế chấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng lệ phí thu còn cao, con em học xong các trường đại học khó tìm kiếm việc làm. Ngoài ra cử tri phản ảnh việc xây dựng một số công trình của Nhà nước đi qua địa bàn thi công chậm, ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Lãnh đạo xã Cam Thủy và các ngành chức năng đã giải trình, làm rõ về những vấn đề cử tri quan tâm. Còn lại những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp trên sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, nghiên cứu giải quyết.
 

                                                                                                                  Bá Thuần - Tạ Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD