Tin tức

Hội nghị trực tuyến quán triệt nhiệm vụ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona

Thứ bảy, 01/02/2020 - 10:38

Ngày 1/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị trực tuyến với tất cả các tỉnh thành trong cả nước quán triệt nhiệm vụ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mớ của virus corona gây ra. Tham dự tại điểm cầu Quảng Trị có đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Tham dự tại điểm cầu Quảng Trị 

Theo báo cáo của Bộ Y tế, hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng  mới của virus corona đã xảy ra tại Trung Quốc và lây lan ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là dịch bệnh mới, nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh. Hiện dịch bệnh này chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu. Nhận định tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, có khả năng lan rộng và bùng phát rất cao. Đến nay Việt Nam đã phát hiện 6 trường hợp dương tính với virus. Các bệnh nhân đã được điều trị tốt, không để lây nhiễm sang y, bác sỹ. Bộ Y tế cũng đề nghị, sở Y tế mỗi tỉnh, thành phải thành lập đường dây nóng, hoàn thành chậm nhất là trước 16h ngày 1/2 để trả lời thắc mắc của người dân...

Theo Phó Thủ tướng, tinh thần chung của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là tập trung ở mức cao nhất để phát hiện kịp thời, sớm nhất có thể các trường hợp nghi ngờ lây nhiễm nCoV, khoanh vùng, cách ly tuyệt đối, theo dõi chăm sóc thật tốt và xét nghiệm, nhất định không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng ở Việt Nam.  Với tinh thần chủ động, rất quyết liệt, đến nay nước ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh này.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nhấn mạnh thêm: Về chuyên môn, chưa có thuốc nào trị cho virut corona, nghĩa là không có thuốc phun chống virut corona, nhưng phun thuốc có tác dụng kiềm chế dịch và tránh trường hợp dịch chồng dịch, hình thành thói quen trong phòng chống dịch. Phó Thủ tướng đề nghị, các tổ chức, địa phương thực hiện chủ động, quyết liệt, trách nhiệm, đặt cao hơn, đi trước một bước, tính đến tình huống xấu hơn, xấu nhất để nhằm mục đích không để tình huống xấu hơn và nhất là không phải đối phó với tình huống xấu nhất. Trong trường hợp cần thiết, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, các hội nghị, hội thảo để tập trung phòng, chống dịch; trong đó Chỉ đạo các cơ quan xử lý nghiêm các vi phạm về thông tin phòng, chống dịch bệnh, tránh việc gây hoang mang thất thiệt về thông tin trong cộng đồng./.



                                                                                                           Việt Anh - Minh Trí
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD