Tin tức

UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng đầu năm 2020

Thứ sáu, 07/02/2020 - 09:38

Ngày 7/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng đầu năm 2020.

UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng đầu năm 2020
 
Tháng 1/2020, mặc dù trùng với thời điểm Tết Nguyên Đán và ảnh hưởng của dịch bệnh Corona nhưng tình hình sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn đạt được những kết quả ổn định. Đặc biệt, các chỉ số về sản xuất nông nghiệp đều tăng, diện tích lúa gieo cấy đạt hơn 26.000 ha; chỉ số công nghiệp tăng hơn 115%; thu xuất nhập khẩu và nội địa đều tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất một số nội dung liên quan đến việc thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020; đồng thời đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung giải quyết những khó khăn vướng mắc cho các dự án đã khởi công trong năm 2019, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng.
 
Sở Y tế cũng đã có báo cáo nhanh về tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và đề xuất UBND tỉnh bố trí kịp thời kinh phí để trang bị thiết bị y tế cần thiết cho công tác phòng chống dịch bệnh.
 
Cuộc họp cũng đã nghe báo cáo tình hình sản xuất nông nghiệp, công tác phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi, phương án sản xuất nông nghiệp và phục vụ dân sinh ứng phó với tình hình hạn hán và xâm nhập mặn; các biện pháp cung ứng hàng hoá và bình ổn giá trong quý 1 và quý 2 năm 2020 cũng như các biện pháp tăng cường quản lý cung cầu hàng hoá; công tác vận động, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, tình hình thực hiện các dự án khởi công, hoàn thành năm 2019, chuyển tiếp năm 2020 tại các khu công nghiệp, khu Kinh tế...
 
Kết luận tại phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh: Nhiệm vụ đặt ra cho năm 2020 rất lớn, do vậy cần phải quyết liệt trong hành động, tạo khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích cao nhất hoàn thành các mục tiêu đã đề ra để chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Đồng chí Hà Sỹ Đồng đề nghị:  Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán,  các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố thị xã cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp; đặc biệt quán triệt tinh thần không được đi lễ hội, thăm viếng trong giờ hành chính, sử dụng tài sản công sai mục đích.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh Corona, phải bám sát kế hoạch và các tình huống đã đặt ra, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để phòng chống dịch; nhất là việc chuẩn bị đón người lao động từ Trung Quốc trở về địa phương, quá trình thực hiện không để người dân hoang mang, lo lắng, gây ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Về kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 – 2020, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng giao Sở Kể hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo đôn đốc các chủ đầu tư rà soát lại các hạng mục, công trình để giải ngân vốn trong năm; đối với các công trình không có khả năng thực hiện phải cân đối để điều chuyển cho các công trình khác.
 
Về các dự án đã kêu gọi đầu tư trong năm 2019, các sở, ngành phối hợp hoàn thiện các thủ tục, không để ảnh hưởng đến tiến độ các công trình; đồng thời rà soát không để các dự án đã khởi công nhưng không triển khai xây dựng.
 
Đồng chí Hà Sỹ Đồng cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, đơn vị, địa phương để đảm bảo nguồn thu trong năm 2020, hoàn thành các mục tiêu về đích NTM; chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân thắng lợi; tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và các mục tiêu đã đề ra của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.



                                                                                                                Mai Trang - Tạ Hưng
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD