Tin tức

2 bệnh nhân âm tính với Covid-19 được xuất viện

Thứ sáu, 06/03/2020 - 15:31

Sau 14 ngày được theo dõi cách ly tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. 2 bệnh nhân nữ Nguyễn Tiểu My, sinh năm 1999 và Nguyễn Thị Diệu, sinh năm 1996 cùng trú tại khu phố 6, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh đã được làm thủ tục xuất viện trong sáng 6/3.

Trước đó, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm từ Viện Pasteur Nha Trang cho thấy, trường hợp Nguyễn Tiểu My sinh năm 1999 và Nguyễn Thị Diệu sinh năm 1996, cùng trú tại khu phố 6, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị trở về từ thành phố Daegu, tỉnh Bắc Gyeongan, Hàn Quốc đều âm tính với virus Covid-19. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, 2 trường hợp được đưa lên Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị để cách ly theo quy định. Sau 14 ngày theo dõi và điều trị, ngay trong sáng hôm này, cả 2 bệnh nhân được xuất viện trở về nhà, lãnh đạo Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi cũng đã tặng hoa chúc mừng và gửi 2 phiếu xét nghiệm kết quả âm tính với virus Covid-19.

Chị Nguyễn Tiểu My, khu phố 6, thị trấn Cửa Việt huyện gio Linh:

 

 
Ngay sau khi có quyết định của sở y tế, Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị đã thành lập 4 đội gồm: 2 đội điều trị, 1 đội phản ứng nhanh, 1 đội khám sàng lọc và 1 đội kiểm soát nhiễm khuẩn. Các đội làm nhiệm vụ tại khu cách ly này đều có chế độ sinh hoạt như bệnh nhân.
 

Bác sỹ Nguyễn Thị Lựu - Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị:

 
Bác sĩ Trương Huyền Trường,  Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị:


Đến thời điểm này, 2 trong 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 đã được xuất viện, 2 người còn lại tiếp tục được theo dõi vì chưa đủ 14 ngày. Có thể thấy, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ cùng với tâm lý chủ động phòng dịch của người dân, sự hợp tác của người bệnh sẽ góp phần kiểm soát dịch bệnh tốt hơn.


                                                                                                              Hoàng Hùng 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD