Tin tức

Gắp thành công con vắt nằm trong hốc mũi bé gái 2 tuổi

Thứ tư, 26/10/2016 - 10:57

Ngày 25/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã gắp thành công một con vắt dài 2,5 cm nằm trong hốc mũi của bé gái 2 tuổi.

Trước đó, bệnh nhân Hồ Thị Anh Đào (2 tuổi) trú tại thôn Nguồn Rào, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị được gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu trong tình trạng chảy máu mũi, khó thở.
Sau khi thăm khám, kiểm tra bằng phương pháp nội soi, các bác sĩ Khoa tai- mũi- họng đã phát hiện có dị vật đang sống lấp ló ở khe giữa mũi bên phải của bệnh nhân nên khẩn trương dùng các dụng cụ tiến hành gắp lấy dị vật là một con vắt dài khoảng 2,5cm.  Gia đình bệnh nhân cho biết, cách đây 4 ngày bé được người thân đưa đi tắm suối gần nhà, sau đó phát hiện máu rĩ ra từ mũi nhưng nghĩ không sao, tuy nhiên tình trạng trên vẫn tiếp diễn và càng ngày thấy bé càng khó thở nên đã đưa đến bệnh viện để các bác sĩ xử lý.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa, các bậc phụ huynh, nhất là ở các huyện miền núi cần thận trọng khi cho con em đi tắm sông, suối. Nếu sau khi tắm các cháu có biểu hiện như chảy máu mũi, tai rĩ ra máu hay ho khạc ra máu thì nên nghĩ ngay đến dị vật sống ở vùng tai mũi họng và cần đưa đến ngay các cơ sở y tế để được phát hiện, xử lý kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
                                                                       
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD