Tin tức

Kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án nhà máy điện gió trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Thứ sáu, 20/09/2019 - 16:00

Ngày 20/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính đã có buổi làm việc với các ngành, đơn vị liên quan nhằm đốc thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà máy điện gió trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính phát biểu tại buổi làm việc 

Đối với dự án điện gió Hướng Phùng 2, Hướng Phùng 3 của Công ty TNHH Điện gió Hướng Phùng khởi công vào tháng 6/2019. Hiện đang triển khai thực hiện công tác đo đạc lập bản đồ thu hồi đất đợt 2 và tiến hành các thủ tục đền bù chi trả tiền cho dân. Công ty cũng đang tiếp tục hoàn tất các thủ tục cần thiết và dự kiến triển khai thi công vào cuối năm 2019.
 
 Đối với Công ty cổ phần Năng lượng Gelex Quảng Trị, đầu tư các dự án Nhà máy Điện gió Gelex 1, 2, 3. Cùng với các dự án nhà máy điện gió Hướng Tân, Tân Linh và Liên Lập trong đó mỗi nhà máy có công suất 30 MW, các dự án này đóng tại huyện Hướng Hóa và huyện Đakrông sẽ khởi công sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính cho rằng, trong thời gian qua, các công ty trên đã nỗ lực quyết tâm cao để sớm khởi công và hoàn tất các thủ tục liên quan để triển khai công tác thi công. Tuy nhiên, một vài dự án đã khởi công thì tiến độ triển khai thi công còn chậm. Đối với những dự án chưa khởi công, còn nhiều phần việc chưa quyết xong như: hồ sơ, thủ tục, đất đai….Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính đề nghị, trong thời gian đến các công ty điện gió trên cần phải khẩn trương giải quyết những việc còn lại để khởi công dự án theo kế hoạch đặt ra. 
 
Đồng chí giao cho Sở Công Thương làm đầu mối, hỗ trợ doanh nghiệp các thủ tục liên quan. Các sở, ngành, địa phương liên quan và Văn phòng UBND tỉnh theo dõi và tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp để đẩy nhanh tiến độ các dự án.
 

Thanh Vân - Minh Dương
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD