Tin tức

Hướng Hóa: Người trồng chuối gặp khó khăn khi giá giảm sâu

Chủ nhật, 26/04/2020 - 09:10

Tại huyện miền núi Hướng Hóa, nắng hạn khiến năng suất chuối xuống thấp cùng với đó là ảnh hưởng của dịch COVID- 19 đã làm thị trường tiêu thụ loại nông sản này bị thu hẹp. Hiện nay, giá chuối đang giảm sâu khiến doanh nghiệp, tiểu thương và người dân gặp nhiều khó khăn.

Người trồng chuối ở Hướng Hóa gặp khó khăn khi giá giảm sâu

Nếu như thời điểm trước Tết Nguyên đán giá chuối đạt khá cao, từ 7.000 - 8.000 đồng/kg. Sau Tết, giá chuối giảm xuống mức 4.000 -5.000 đồng/kg thì ngay giữa tháng 4 này giá chỉ còn 2.000 - 2.500 đồng/kg.
 
Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịc‌h COVID-19, việc xuất khẩu chuối sang Trung Quốc và các nước Asian qua các cửa khẩu bị ngưng trệ. Ngoài ra, lượng chuối tiêu thụ nội địa cũng gi‌ảm bởi các lễ hội trong nước tạm dừng tổ chức; nhà hàng, quán ăn, doanh nghiệp đóng cửa khiến người dân không bán chuối.
 
Toàn huyện Hướng Hướng Hóa có khoả‌ng 3.800 ha chuối, tập trung ở xã Tân Lập, Tân Long và các xã vùng Lìa. Trong đó gần 80% diện tích chuối đã cho thu hoạch.
 
Để tháo gỡ khó khăn, Phòng NN-PTNT huyện Hướng Hóa đang vận độn‌g doanh nghiệp, tiể‌u thương, người dân tìm các mối tiêu thụ nhỏ lẻ và chuyển đổi mô hình sả‌n xuất. Một hướng đi khác cũng được khuyến khích là gi‌ải quyết đầu ra bằng việc đầu tư hệ thống chế biến.


                                                                                                               Hoàng Hùng
 

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD