Tin tức

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra an toàn Công trình thủy lợi Kinh Môn và Nam Thạch Hãn

Thứ bảy, 21/09/2019 - 12:14

Chiều ngày 20/9, đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão lụt và đảm bảo an toàn công trình thủy lợi Nam Thạch Hãn và hồ Kinh Môn (Gio Linh).

Công trình sửa chữa nâng cấp hồ Kinh Môn được UBND tỉnh phê duyệt với dự toán đầu tư hơn 64,3 tỷ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới. Quy mô công trình gồm sửa chữa, nâng cấp đập chính, đập phụ, cống lấy nước. Công trình Nam Thạch Hãn được UBND tỉnh phê duyệt tổng mức đầu tư giai đoạn 2 với dự toán hơn 42 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng ngân sách TW năm 2018.

Nhằm đảm bảo an toàn cho các công trình thi công trong mùa mưa lũ, Ban QLDA các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo các đơn vị thi công, tập trung, khẩn trương thi công hạng mục gia cố mái thượng lưu đến cao trình vượt lũ, sửa chữa tháp cống lấy nước thượng lưu và nâng cấp hai ngầm tràn để tăng khả năng thoát lũ đối với hồ Kinh Môn. Huy động phương tiện thiết bị máy móc tập trung thi công các hạng mục chính đảm bảo an toàn đối với công trình Nam Thạch Hãn.

Qua kiểm tra, đồng chí Hà Sỹ Đồng đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị thi công đã khắc phục điều kiện khó khăn, mặt bằng thi công hẹp để đẩy nhanh tiến độ và yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để có kế hoạch ứng phó các tình huống, không để bị động, bất ngờ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công trình trong quá trình thi công./.

Tạ Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD